ĐANG KHUYẾN MẠI 26% - CÒN 2 NGÀY

Thời trang Unisex là gì? Phong cách và Xu hướng

Thời trang Unisex là gì? nguồn gốc hình thành phong cách và xu hướng mới.

Unisex là gì?

Unisex hay còn được gọi là phong cách trung tính. Đây là cách ăn mặc thích hợp cho cả nam và nữ.

Phong cách được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay

Thời trang Unisex có phần độc lập hơn nhiều so với các xu hướng khác trên thị trường hiện nay. Các nhà thiết kế đưa ra những sản phẩm hướng đến người tiêu dùng riêng biệt. Với những ai yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính và phóng khoáng. Thì unisex chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Unisex vốn được coi là một nhánh nhỏ của trào lưu harajuku đến từ Nhật Bản. Trên thực tế hiện nay, thị trường thời trang cũng có riêng những cửa hàng phục vụ cho các tín đồ thời trang “không giới tính”. Thời trang Unisex mang lại sự mạnh mẽ cho con gái, quyến rũ cho con trai. Vì thế mà nó càng gây tò mò. Kích thích sự ham muốn phá cách, thử nghiệm và chinh phục của giới trẻ.

Unisex cũng không ngoại lệ với những người muốn thay đổi phong cách, thậm chí cả dân công sở.

Thời trang Unisex là gì?

Nói nôm na. Thời trang Unisex (thời trang phi giới tính) là những loại trang phục, quần áo, phụ kiện. Mà cả nam và nữ đều có thể mặc chung 1 bộ size. Các loại trang phục unisex thường có form rộng. Chẳng hạn như áo thun unisex, áo sơ mi unisex, áo hoodie, sweater unisex…  Đây là một nhánh nhỏ của trào lưu harajuku từ Nhật Bản. Thời trang Unisex không chỉ là nhân tố tác động làm thay đổi quan điểm của giới thời trang . Mà phần nào đó nó cũng là một trong những thành tố góp phần rút ngắn khoảng cách giữa nam giới và nữ giới.

Unisex là gì?
Unisex là gì?
áo sơ mi unisex nam nữ
áo sơ mi unisex nam nữ

Sự giống nhau này không phải về thể chất mà là tâm lý. Dù là nam hay nữ chúng ta đều có những ham muốn, sở thích như nhau. Hơn nữa, thời trang Unisex cũng cho chúng ta nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để phù hợp với phong cách của từng người. Đừng nhầm tưởng rằng con trai mặc đồ con gái và ngược lại các nàng mặc đồ con trai,

Vì Unisex độc lập hơn nhiều. Các nhà thiết kế luôn đưa ra những sản phẩm thời trang hướng đến người tiêu dùng riêng biệt. Những món đồ không có ranh giới của giới tính. Cho phép cả nam và nữ sử dụng một cách linh động. Nó hoàn toàn không phân biệt giới tính và bắt kịp xu thế năng động. Trẻ trung của thời hiện đại. Vì thế mà nó càng gây tò mò, kích thích sự ham muốn phá cách. Thử nghiệm và chinh phục của giới trẻ.

unisex-dosityna

Trên thực tế hiện nay, thị trường thời trang cũng có riêng những cửa hàng phục vụ cho các tín đồ thời trang “không giới tính”. Với khoảng 6 năm tạo xu hướng phổ biến trong thời trang Việt, các món đồ unisex có những tín đồ riêng, trung thành và phối hợp đồ ngày càng “chất”. Chúng ta chẳng còn bỡ ngỡ khi thấy một cô gái nhưng lại mặc những bộ quần áo đầy nam tính. Dẫu vậy, ở họ vẫn toát lên vẻ quyến rũ, phong cách để thu hút anh chàng nào đó. Hầu hết phong cách thời trang Unisex dễ nhận biết bởi chúng khá đĩnh đạc, chỉnh chu cùng với nhiều phụ kiện.

Thêm một xu thế khác của thời trang Unisex đó chính là những bộ đồ đôi vô cùng ấn tượng. Đồ đôi thường được mặc cho nhóm bạn thân hay những ai đang yêu nhau, một nhóm nhạc nào đó. Chúng có thiết kế như nhau từ màu sắc, chất liệu vải đến phụ kiện, hoặc có khác biệt nhưng vẫn hướng tới nét tương đồng nào đó. Với những ai yêu thích phong cách trẻ trung, cá tính và phóng khoáng thì unisex chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Một bộ đồ trong phong cách thời trang Unisex mang lại ấn tượng mạnh mẽ đối với người nhìn, phụ kiện dễ phối hợp nâng cao giá trị sáng tạo.

Nguồn gốc hình thành phong cách

Trước 1960, có một sự phân biệt rất rõ ràng về giới tính trong các loại trang phục. Trước đây, xã hội quyết định quy tắc ăn mặc của đàn ông và phụ nữ khá rạch ròi và khắc khe. Ví dụ như khi đến trường, nam giới thường mặc quần tây xanh dành cho nam và váy hồng dành cho nữ. Nhưng với Unisex thì không có sự phân biệt nào ở đây cả và đơn giản, chúng chỉ là quần áo. Và sự ra đời của trang phục Unisex là một trong những cách để thời trang tạo ra một cái nhìn hoàn toàn mới, và may mắn thay, sự tiến triển này nhận được rất nhiều sự đồng tình từ xã hội.

Bắt nguồn từ phong trào nổi đình đám của Nhật Bản, trào lưu Harajuku. Unisex trở thành xu thế thời trang mới, có sức lan tỏa ra toàn thế giới với tốc độ chóng mặt. Sau 10 năm hình thành, phát triển ở Việt Nam, Unisex đã có bước nhảy vọt khi mà phụ kiện của chúng trở nên thật đa dạng, phong phú, “chất” tới từng yếu tố nhỏ nhất. Có thể nói sau ngần ấy thời gian đó thì phong cách này đã dần có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường thời trang Việt Nam.

Trào lưu Harajuku tại Nhật
Trào lưu Harajuku tại Nhật
unisex-dosityna

Không chỉ giới trẻ mà đối tượng yêu thích thời trang Unisex ngày càng đông, càng rộng. Bắt đầu từ những người nổi tiếng trong giới showbiz như ca sĩ, rapper, icon fashion, blogger… thậm chí còn lan tỏa đến giới dân văn phòng và sinh viên. Bởi vì phong cách riêng của Unisex mang lại và không hề kén chọn người mặc. Có lẽ vì thế mà Unisex mới có được điều kiện tồn tại, phát triển ở Việt Nam suốt thời gian dài đến vậy.

Phong cách unisex Nhật

Xu hướng thời trang Unisex trên từng món đồ

Qua thời gian phát triển và định hình trong làng thời trang. Unisex cũng như tất cả các xu hướng thời trang khác luôn thay đổi và làm mới. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường hiện nay. Những chiếc quần jeans, quần boyfriend cho phái yếu và skinny jeans cho phái mạnh đã không quá xa lạ. Những bức ảnh các cô gái mặc jeans rách ống rộng đầy cá tính. Mang phong cách đường phố trở nên phổ biến trên khắp nơi từ thế giới ảo đến thế giới thực.

unisex-dosityna

Những chiếc áo form rộng là món đồ Unisex thông dụng và đặc biệt lôi cuốn phái nữ trong mọi trường hợp. Vì giới tính khác biệt mà làng thời trang muốn sử dụng quần áo làm vật kết nối kéo giới tính lại gần với nhau hơn. Trang phục này dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng, chợ…với các mức giá khác nhau.

Bên cạnh đó, những trang phục khác mang hơi hướng Unisex như: áo đôi, phụ kiện cho cặp tình . Nắm bắt xu hướng thời trang này, các nhãn hàng thời trang đã cho ra rất nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng. Sneaker cũng chính là một trong những xu hướng hiện nay. Khi mà cả nam, nữ đều yêu thích và diện những đôi giày này mọi lúc, mọi nơi.

Các phụ kiện khác như: balo, túi xách, kính mắt, mũ…cũng là những xu hướng luôn cập nhật và thay đổi nhằm phục vụ các tín đồ Unisex.

xem thêm khui kiện mỗi ngày tại youtube : https://www.youtube.com/channel/UCHAOIY_yKcCV4EpkvcYPbqw?view_as=subscriber

error: Website này đăng được bảo vệ bởi DCMA!
 
 
+84 868 966 679

Main Menu