ĐANG KHUYẾN MẠI 26% - CÒN 2 NGÀY

Blazer khác với áo vest như thế nào?

Nếu bạn vẫn chưa biết hình dung về kiểu áo blazer hay còn lẫn lộn blazer với những items khác thì sẽ hiểu và phân biệt được ngay, với nội dung dưới đây.

Blazer là gì? Áo blazer có gì đặc biệt

Blazer là gì? Áo blazer có gì đặc biệt

Blazer là gì?

Áo blazer là một loại áo khoác, còn được gọi là áo áo khoác thể thao (sport coat), có thiết kế dựa trên áo khoác suit, có thể gọi là áo giả vest, nhưng không có phần đệm vai dày giống như vest, cùng những đường may được thay đổi để tạo nên kiểu dáng thoải mái hơn, blazer có thể có nhiều màu sắc khác nhau hay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau.

Áo blazer sử dụng lúc nào phù hợp nhất?

Áo blazer sử dụng lúc nào phù hợp nhất?

Chiếc áo này có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ dạo phố, nơi công sở cho đến những sự kiện trang trọng, blazer có thể phối đồ linh động với nhiều loại quần và phụ kiện khác nhau như quần jean, jogger, kaki, quần tây hay quần short.

Có bao nhiêu loại áo blazer?

Blazer là một item vốn được thiết kế dành riêng cho nam giới thế nhưng trong một vài năm trở lại đây chúng đã được biến tấu và trở thành một chiếc áo khoác quen thuộc của cả nam và nữ.

Có bao nhiêu loại áo blazer?

Có rất nhiều các loại áo blazer khác nhau có thể kể ra các loại chính như:

Phân loại theo thiết kế:

  • Áo blazer có 2 khuy và túi nắp: Áo với thiết kế mang lại vẻ cổ điển gồm 2 khuy và hai nắp túi hai bên. Khuy chỉ cài ở hàng trên tạo nên vẻ trẻ trung, thoải mái cho người mặc.
  • Áo blazer có 3 khuy và túi nắp: Áo với thiết kế gồm 3 khuy giúp phần cổ kín đáo hơn, tạo vẻ ngoài trang trọng.
  • Áo blazer có 6 khuy và túi xẻ: Áo với thiết kế gồm 6 khuy phía trước và túi xẻ, cho vẻ ngoài lịch lãm và chỉn chu, chững chạc.

Phân loại theo kiểu dáng, chất liệu:

  • Áo Blazer thắt nút: Áo blazer có hai mảnh khác nhau được nối bằng những chiếc khuy cài.
  • Áo Blazer dáng Tuxedo: Là áo blazer có độ dài trung bình hoặc dài hẳn theo kiểu dáng của một chiếc váy.
  • Áo Blazer da: Những chiếc áo blazer làm từ chất liệu da.
  • Áo Blazer xẻ tay: Là những chiếc áo blazer với thiết kế xẻ tay.
  • Áo Blazer dáng waterfall: Là những chiếc áo blazer với thiết kế hình thác nước đổ.
  • Áo Blazer Peplum: Đây là kiểu áo blazer sành điệu nhất trong giới thời trang, áo này sở hữu những đường cong ở phần giao giữa hông và eo.

Blazer khác với áo vest như thế nào?

Người ta vẫn khó phân biệt và thường lẫn lộn giữa 2 khái niệm áo blazer và áo vest, như đã nói phía trên, blazer được biết như một chiếc áo khoác “giả vest”, với phần tay áo ngắn hơn (cổ tay lửng), nói chính xác là giả “suit jacket”, áo blazer rất được ưa chuộng bởi tính thời trang và sự tiện dụng cao của nó.

Blazer khác với áo vest như thế nào?

Vải may và màu sắc blazer có phần đa dạng và phong phú hơn so với áo vest, về chất liệu, blazer có thể sử dụng vải thô, flannel, len, lanh, vải sẹc hay vải dệt fresco,… Bạn có thể dễ dàng nhận ra rằng chiếc blazer được thiết kế với những đường may, đường cắt để tạo ra form dáng áo thoải mái và rộng hơn chiếc áo vest.

error: Website này đăng được bảo vệ bởi DCMA!
 
 
+84 868 966 679

Main Menu