ĐANG KHUYẾN MẠI 26% - CÒN 2 NGÀY

Đồ bành tuyển chọn và những điều cần biết khi kinh doanh

Đồ bành tuyển chọn đang là mặt hàng được nhiều bạn trẻ quan tâm và ưa thích. Không chỉ do giá cả hấp dẫn mà sự độc lạ, hiếm khi đụng hàng của nó. Có không ít các shop nườm nượp khách đến mua hàng chỉ bằng cách thông báo trên Facebook thời gian mở kiện, chăm chỉ mix đồ đăng trên fapage… Nếu bạn đang có ý định mở shop kinh doanh quần áo đồ bành, bài viết này là dành cho bạn.

1. Số vốn cần có và định giá cho đồ bành tuyển chọn như thế nào?

1.1 Nguồn hàng và số vốn cần có để kinh doanh hàng thùng nguyên kiện

Tùy theo mặt hàng bạn định bán, nhưng số vốn tối thiểu bạn cần có là 20tr. Còn về nguồn hàng, nếu bạn có vốn lớn thì sang đánh hàng trực tiếp từ Campuchia. Còn không có thể tìm đến các chủ bán buôn trong nước. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Gợi ý các đầu mối hàng thùng đẹp tại Hồ Chí Minh và các tỉnh . Bài viết đã liệt kê khá đầy đủ các đầu mối lấy hàng để bạn lựa chọn.

Thời gian đầu, bạn có thể nhập thử 1 kiện về trước để thăm dò và thẩm định. Tuy nhiên, 1 kiện hàng không thể đánh giá được chất lượng nguồn hàng cũng như mức độ tiêu thụ. Bạn vẫn cần có thêm một số vốn nhất định để quay vòng. Riêng đối với kinh doanh quần áo hàng thùng, bạn không nên bán hết rồi mới nhập tiếp mà phải nhập để tích hàng hóa theo mùa và hàng cũng cần phải được về mới liên tục để phục vụ khách hàng.

1.2 Định giá cho đồ bành tuyển chọn

Một điều đặc biệt mà bạn phải lưu ý khi kinh doanh đó là định giá sản phẩm. Không có một đầu mối nào đưa ra mức giá chung cho bạn được. Vì thế, bạn được toàn quyền quyết định giá cả và lãi suất của mình sao cho hợp lý. Tùy từng kiểu dáng, mẫu mã, chất lượng, số lượng mà sẽ có giá nhập ở mức giá khác nhau. Thường kiện Nhật, Hàn Quốc giá dao động từ 4-9 triệu đồng, kiện Mỹ, Úc, Ý, Canada, Anh… sẽ đắt hơn nhiều, thậm chí còn gấp đôi. Số lượng hàng trong mỗi kiện giao động từ  200-300 chiếc. Còn nếu bạn mua kiện bằng cách đếm từng chiếc thì giá khoảng 20.000 đến 200.000đ/chiếc, mỗi kiện có 100-300 chiếc.

Khi định giá từng sản phẩm, bạn cần chú ý đến lượng hàng đuôi. Đó là những món hàng hỏng, hàng rách hoặc hàng big size. Thường 1 kiện về, may mắn thì có khoảng 10-20% hàng đuôi, còn không thì 60-70% là bình thường. Vì vậy, nếu bạn xác định lấy theo kiện thì phải có vốn mạnh và chấp nhận rủi ro. Ngoài ra, bạn cũng nên xác định rằng mình chỉ có thẻ bán được 1/3 kiện hàng. Hãy chuẩn bị phương án dự phòng cho số hàng còn lại. Ví dụ như bạn có thể bán cho những người buôn bán nhỏ lẻ hơn.

2. Hàng thùng của nước nào dễ bán nhất?

Hàng Hàn Quốc về kiểu dáng thì đẹp, rẻ nhưng rất dễ dính hàng đuôi. Thường thì chủ shop sẽ phải mất thêm chi phí giặt ủi lại cho thơm tho. Trong 1 kiện mà dính khoảng 70-80% hàng đuôi thì coi như lỗ. Vì thế, bạn chỉ nên mua từng chiếc. Hạn chế tuyệt đối việc nhập hàng si kiện khi chưa có kinh nghiệp hoặc mối uy tín.

Hàng Nhật được xem là hàng dễ bán nhất, phù hợp với người Châu Á. Nó có chất lượng khá ổn định, đa dạng mẫu mã, giá cả cũng khá phải chăng.

Một lưu ý rằng bạn muốn nhập loại nào thì nên đầu tư thời gian đến tận nơi để xem. Bạn sẽ biết mặt bằng chung về chất lượng của chúng ra sao. Tránh khỏi tình trạng kỳ vọng quá nhiều rồi khi hàng được chuyển về lại bị thất vọng. Như vậy rất dễ nảy sinh tâm lý chán nản khi bán hàng.

3. Kỹ thuật “Hô biến” đồ bành tuyển chọn

Nếu bạn chỉ chú ý tới những sản phẩm bán ra với mức giá vài chục nghìn thì rất khó làm ăn lâu dài. Hơn nữa, nếu lấy theo kiện, hàng đuôi lúc nào cũng có. May thay chỉ cần trong kiện có vài chiếc hàng hiệu, bạn cũng đã kéo lại được vốn, thậm chí còn lãi lớn. Đối với những món hàng hiệu này, bạn chỉ cần có kỹ thuật “hô biến” một chút là được.

Kinh nghiệm kinh doanh đồ bành tuyển chọn

Kinh nghiệm kinh doanh đồ bành tuyển chọn

Chỉ bằng một vài thủ thuật, những chiếc quần áo hàng thùng nguyên kiện đã được “mông má” trở thành hàng hiệu xách tay và bán với giá cao. Một chiếc áo khoác jean hiệu Gap – made in USA được bán với giá 1,5 triệu đồng. Trong khi đó chủ shop chỉ nhập với giá 100.000đ cộng với tiền giặt ủi và chỉnh lại nhãn mác 50.000đ. Có nghĩa là đầu tư 1 mà lãi đến gấp 10 lần.

3.1 Kinh nghiệm chọn đồ khi nhập hàng si kiện

Khi chọn đồ mỗi lúc chủ buôn khui kiện, các chủ shop luôn phải tranh giành để có được món đồ 1 vốn 10 lời như vậy. Kinh nghiệm lựa đồ này trước tiên sẽ ưu tiên nhãn mác, sau đó mới xem đến chất liệu và đường may. Dù nhìn hơi cũ cũng không sao, sẽ có cách làm mới chúng, quan trọng là chất vải phải đúng là hàng hiệu.

3.2 Công nghệ làm mới hàng thùng nguyên kiện.

Công nghệ làm mới này được thực hiện như thế nào? Ban đầu sẽ làm mới bằng công nghệ giặt hấp, cái nào hoen ố thì được tẩy bằng chất tẩy cực mạnh. Sau đó, chúng sẽ được phân loại và ngâm nước xả vải đặc trưng. Ví dụ như đồ jean sẽ có mùi của đồ jean, đồ lụa có mùi của đồ lụa. Tương tự hàng hiệu nước nào thì có nước xả vải y như mùi của hàng xách tay về. Thậm chí còn phải xịt nước hoa để át đi mùi thuốc tẩy.

Xong bước tút tát về chất liệu, mẫu mã, bạn sẽ phải quan tâm đến nhãn mác của những món đồ bành tuyển chọn của mình. Chỉ cần qua Hàng Bồ, Cổ Nhuế (Hà Nội), Chợ Kim Biên (TP HCM) đặt các loại mác hàng hiệu. Từ mác giấy cho đến mác bằng vải, da hay sắt chỉ với 200đ-5000đ/chiếc rồi về may lại. Như vậy là chủ shop đã có một cơ số sản phẩm hàng hiệu, hứa hẹn đem lại doanh thu lớn cho cửa hàng. Nhiều khách hàng không muốn mua những sản phẩm đại trà bán nhan nhản ngoài chợ. Do đó, họ sẵn sàng bỏ ra vài trăm nghìn thậm chí tiền triệu để sở hữu những đồ hiệu này. Vừa khá “mới” lại ít đụng hàng.

4. Bí quyết kinh doanh đồ bành tuyển chọn thành công – tạo gu thời trang riêng

Kinh nghiệm kinh doanh đồ bành tuyển chọn

Kinh nghiệm kinh doanh đồ bành tuyển chọn

Cũng giống như kinh doanh quần áo mới thông thường. Kinh doanh quần áo đồ bành cũng rất cần thiết phải có gu thời trang riêng. Đây cũng là một trong những lý do giúp cho nhiều shop làm ăn phát đạt và được nhiều khách hàng biết đến.

4.1 Một số kinh nghiệm để tạo ra gu thời trang riêng cho hàng si kiện

Để có một gu thời trang cho riêng mình, nhiều shop chấp nhận đầu tư thời gian và công sức đi chắt lọc. Họ chọn lựa từng chiếc một chứ không xồ bồ theo lợi nhuận. Đó có thể là phong cách cổ điển, phong cách bụi, phong trần hay style Nhật Bản, Vintage… Đặc biệt, khi mua về, họ lại cẩn thận giặt là phẳng phiu, thơm tho đến mức khách hàng có thể mặc luôn mà không cần giặt lại.

Chia sẻ về bí quyết thu hút khách hàng, Kim Ngân, cô chủ nhỏ của Shop Cũ Kỹ cho rằng shop có được như ngày hôm nay chủ yếu là do có gu riêng, khác biệt với các shop bình thường khác. Bản thân Kim Ngân yêu thích style cổ điển nên đã cất công lựa chọn từng chiếc để phù hợp với shop của mình. Chính vì thế, khách hàng đến với Shop Cũ Kỹ chủ yếu là những người cũng yêu thích đồ cổ điển theo lối đơn giản. Nhất là kiểu oversized mang phong cách bụi bụi. Họ luôn được đáp ứng theo gu cá nhân nên việc ở lại lâu dài với mình là điều đương nhiên.

Đồ bành lâu nay cũng có khá nhiều tai tiếng. Nhưng trên thực tế, nó thành “đống rác” hay đồ hiệu phụ thuộc chính vào chủ shop. Nếu bạn đang có ý định mở shop bán hàng secondhand thì nên chú ý đến những điều trong bài viết này. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn giúp cho bài viết hoàn thiện hơn.

error: Website này đăng được bảo vệ bởi DCMA!
 
 
+84 868 966 679

Main Menu