ĐANG KHUYẾN MẠI 26% - CÒN 2 NGÀY

Kinh nghiệm du lịch Phnom Pênh cực chi tiết cho người lần đầu xuất ngoại

Nhiều bạn hỏi mình qua Campuchia đi như nào và quá khó khăn quá không ? mình viết bài này cho khách để khách biết đường đi qua Phnom Penh dễ như nào nhé.- dosityna.com

Nếu bạn cũng đang muốn “vượt biên”, hi vọng bài viết này sẽ là một nguồn tham khảo hữu ích cho bạn!

1. Nên đi Phnom Pênh vào thời gian nào?

Phnom Pênh có thời tiết nắng nóng quanh năm, nên bạn có thể đến đây bất kỳ lúc nào. Khoảng tháng 8 đến tháng 10 là lúc mát mẻ nhất của Phnom Pênh.


@mikkeeshma

2. Di chuyển đến Phnom Pênh bằng cách nào?

– Hiện nay, trên đường Phạm Ngũ Lão có rất nhiều hãng xe chạy tuyến Hồ Chí Minh – Phnom Pênh, nên các bạn không phải lo lắng đâu nhé! Giá vé mỗi hãng khác nhau. Như Kumho thì khoảng 10$, các hãng khác tầm 8$. Xe chạy khoảng 6 tiếng là tới Phnom Pênh.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể đi máy bay sang Phnom Pênh. Hiện tại, một vài hãng bay đang khai thác chuyến này, điển hình như Vietjet Air, Vietnam Airline, Cambodia Angkor Air…

kinh nghiệm du lịch Phnom Pênh
Nguồn: Kênh 14

3. Tiền tệ sử dụng khi khi du lịch Phnom Pênh

Nếu chưa đổi tiền ở Sài Gòn, thì bạn cũng có thể đổi ở cửa khẩu luôn, tỉ giá chỉ chênh một xíu thôi ý. Campuchia sử dụng tiền Riel, 1.000 Riel = khoảng 5.400 VNĐ. Hoặc bạn có thể sử dụng tiền Dollar ($). 4.000 Riel = khoảng 1$. Phnom Pênh họ không sử dụng 2$, nên các bạn chú ý chỉ mang tờ 1$, 5$, 10$, 20$ hay 50$ thôi nhé.

kinh nghiệm du lịch Phnom Pênh
@lemadnoma

4. Du lịch Phnom Pênh thì ở đâu là hợp lý?

Khu phố Tây Sisowath Quay là nơi hội tụ rất nhiều hostel, guest house giá rẻ. Mình ở phòng dorm, chỉ mất 4.5$/đêm, nếu bạn ở phòng đơn thì cũng chỉ mất khoảng 8$ – 10$/đêm thôi nhé. Giá siêu dễ chịu luôn!

kinh nghiệm du lịch Phnom Pênh
@nofixedplans 

Aura Thematic Hostel

Hostel này chỉ cách Hoàng Cung có 200m thôi, giá từ khoảng 100k/người cho phòng dorm và 250k/2 người cho phòng đôi. (Tham khảo chi tiết tại ĐÂY).

Happy House Zone

Chỗ này khá gần bờ sông khu Sisowath Quay, giá phòng dorm chỉ từ 80k/người và 230k/2 người phòng đôi. (Tham khảo chi tiết tại ĐÂY).

Happy House Zone
@wenhu_yeho

5. Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phnom Pênh?

Wat Phnom

Tên gọi Phnom hay chùa Bà Pênh có nguồn gốc gắn với lịch sử hình thành của ngôi chùa linh thiêng này. Đường đến chùa rất dễ tìm, bạn có thể tra Google Maps hoặc hỏi bất kỳ người dân nào ở Phnom Pênh, họ sẽ chỉ đường bạn nhiệt tình.

Wat Phnom
@juliette

Vé vào Wat Phnom dành cho người nước ngoài là 1$. Đây được xem là điểm trung tâm, và cũng là lý do của cái tên Phnom Pênh. Quy mô chùa khá rộng, gồm khu đền thờ và khuôn viên chùa với những ngọn tháp nhọn mang đậm kiểu kiến trúc Khmer xưa.

Wat Phnom
@deeosupatsorn

Điển đầu của con đường dẫn vào đền là tượng rắn Naga quyền uy. Đối với người Campuchia, tượng rắn Naga là linh vật tượng trưng cho thần Siva – vị thần có quyền năng hủy diệt và tái sinh nhân loại.

Wat Phnom
@81_ilaofficial

Hoàng Cung Campuchia

Hoàng Cung tọa lạc trên đường Samdach Sothearos Blvd (Phnom Penh), gần ngay khu phố Tây Sisowath Quay. Ngay khi bước vào, tớ đã bị ấn tượng bởi những tòa cung điện với thiết kế nguy nga, họa tiết lạ mắt. Giá vé tham quan Hoàng Cung đối với người nước ngoài là 10$/người.

Hoàng Cung Campuchia
Nguồn: Kênh 14

Ngoài trừ cung điện Khemarin nơi sinh sống của nhà Vua hiện tại ra, thì các khu vực khác đều cho phép du khách tham quan, trong đó có khu Chùa Bạc nổi tiếng.

Hoàng Cung Campuchia
Nguồn: Kênh 14

Ngoài các công trình kiến trúc ở cung điện, tớ cùng được xem cách người Khmer dệt vải, những trang phục truyền thống của người Khmer trong các dịp lễ trọng đại. Vào Hoàng Cung, không những tớ đã “cho ra lò” bộ ảnh “siêu chất”, mà còn học hỏi thêm được nhiều kiến thức mới mẻ về văn hóa và lối sinh hoạt của người Khmer.

Hoàng Cung Campuchia
Nguồn: Kênh 14

Chợ trung tâm (Central Market)

Nằm gần ngay trung tâm, đây là một khu chợ rất lớn của Phnom Pênh, nơi mà bạn có thể mua bất kỳ vật dụng gì, từ đồ ăn cho đến các nhu yếu phẩm cần thiết. Tớ thường ra đây mua đồ ăn sáng và vài món hàng linh tinh.

Chợ trung tâm (Central Market)
@yo_ha_ke

Chợ thường tấp nập vào buổi sáng và vãn dần về trưa, nhưng đến chiều lại sầm uất trở lại. Đôi lúc tới đây, tớ thấy người nước ngoài còn đi chợ còn nhiều hơn cả người bản xứ. Đây được xem là một trong những điểm “không thể không ghé” khi đến Phnom Pênh.

Chợ trung tâm Phnom Pênh có kiến trúc khá đặc biệt, không giống như những khu chợ tớ từng thấy trước đây. Chợ được thiết kế mái hình vòm với màu vàng vô cùng nổi bật, bên trong chợ có cả mái che, nên không sợ bị nắng đâu nhé!

Chợ trung tâm (Central Market)
@stephanelycuong

Nhà tù Toul Sleng và Cánh đồng chết

Đây là hai di tích lịch sử khá nổi tiếng, gợi lại quá khứ đau thương của Campuchia dưới thời kỳ Khmer đỏ, cách trung tâm thủ đô Phnom Pênh khoảng 15km. Từ trung tâm, bạn có thể bắt tuk tuk hoặc xe ôm để đến đây, vé tham quan mỗi nơi chỉ 2$ thôi.

Nhà tù Toul Sleng và Cánh đồng chết
@alemantovani

Một người bạn bản xứ nói với tớ rằng, cái tên Khmer Đỏ bắt nguồn từ việc đế chế Pol Pot đàn áp nhân dân Campuchia, “Đỏ” tức là ý nghĩa biểu tượng của việc áp bức đến mức “máu nhuộm thành sông”. Nhưng cũng có thể “Đỏ” là màu chính của đế chế Khmer thời kỳ đó.

Nhà tù Toul Sleng và Cánh đồng chết
@baroudeursdailleurs

Đi tham quan quanh khu nhà tù, tớ thật sự cảm thấy rùng mình. Mỗi lần bước vào một căn phòng, như căn phòng có chiếc giường sắt này, tớ lại thấy lạnh sống lưng. Lịch sử sẽ chẳng bao giờ có thể thay đổi được, chỉ hi vọng thế giới sẽ mãi mãi hoà bình.

Nhà tù Toul Sleng và Cánh đồng chết
@wyjazdzdomku.pl

Đến “Cánh đồng chết” (Killing Fields), tớ cảm giác đây như một “mồ chôn tập thể” vậy. Vẫn là cảm giác ám ảnh và bị thương như khu nhà tù Toul Sleng.

Nhà tù Toul Sleng và Cánh đồng chết
@shellyyy.rayy.jeann

Khi mua vé tham quan, người bạn Khmer đi cùng dặn tớ hãy đưa 2 tờ 1$ chứ đừng đưa 1 tờ 2$. Bạn giải thích vì khi quay ngược phía sau đồng 2$, người Campuchia lại mường tượng ra hình ảnh “những chiếc đầu lâu” ở Cánh đồng chết. Đó cũng chính là lí do tại sao người Campuchia lại không sử dụng tờ 2$.

Nhà tù Toul Sleng và Cánh đồng chết
@lifeisgoodlauren

Ở đây có rất nhiều hố chôn tập thể, quả thực điều này làm tớ khá sợ hãi. Tớ bước đi thật chậm theo ngay sau lưng bạn, vì sợ giẫm phải thi hài của những người quá cố. Bạn tớ kể vào mùa mưa, có những lúc nước mưa cuốn đất đá đi, để lộ những mảng xương người trên mặt đất. Càng đi, tớ càng cảm thấy chúng ta quá may mắn vì được sinh ra và sống trong thời kỳ hoà bình.

Nhà tù Toul Sleng và Cánh đồng chết
@smalltownboytravel

6. Địa điểm ăn uống nổi tiếng ở Phnom Pênh?

Streetfood

Streetfood ở Phnom Pênh khá đa dạng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gian hàng được bày bán nhiều ở các khu chợ đêm rất hấp dẫn. Tớ thường mua mỗi thứ một ít để được thử càng nhiều món càng tốt.

Streetfood
Nguồn: Kênh 14

Streetfood ở chợ đêm tập hợp khá nhiều món nổi tiếng của Phnom Pênh như bún khô, mì xào (Mi char), Cơm thịt nướng (Cai sach chrouk), Bánh mì (Num Pang), hủ tiếu, thịt nướng, xiên nướng các loại, tha hồ mà lựa chọn. Khẩu vị khá giống Việt Nam mà giá lại không cao, chỉ 50k tớ ăn căng bụng luôn ý.

Streetfood
Nguồn: Kênh 14

Côn trùng

Ở Phnom Pênh bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những xe đẩy bán côn trùng chiên, nướng các loại như thế này! Giá chỉ khoảng 2.000Riel 1 lon dế chiên, hoặc 1 con nhện nướng to. Ăn giòn giòn, béo béo, nhìn vậy chứ ngon lắm, bạn mua mỗi thứ 1 con ăn thử họ cũng bán nhé.

Côn trùng
Nguồn: Kênh 14

Thời kỳ Campuchia còn nghèo, người dân phải ăn cả côn trùng để sống. Mãi đến sau này, côn trùng trở thành đặc sản “một trong những món không thể thiếu ở Phnom Pênh”, tớ thấy mấy bạn Tấy hơi bị thích thú với món này luôn!

Côn trùng
Nguồn: Kênh 14

Côn trùng
Nguồn: Kênh 14

Dừa tươi

Nghe hơi kỳ nhưng thật sự dừa ở Phnom Pênh rất ngon các bạn ạ. Tớ cảm thấy vị nó ngộ lắm, hơi khác so với dừa Việt Nam, nên nếu có thể thì bạn nhớ thử 1 trái.

Dừa tươi
Nguồn: Kênh 14

Nếu bạn muốn tìm một nơi gần Sài Gòn, ngon – bổ – rẻ thì Phnom Pênh là một quyết định đáng cân nhắc. Người dân ở đây rất thân thiện và hiếu khách, dù không biết tiếng Khmer và chỉ nói được sơ sơ tiếng Anh nhưng tớ vẫn không gặp trở ngại gì trong giao tiếp cả. Vậy còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và trải nghiệm thủ đô Phnom Pênh xinh đẹp nào!

error: Website này đăng được bảo vệ bởi DCMA!
 
 
+84 868 966 679

Main Menu